Cuộc đua “ngàn đơn” trên các sàn Thương mại điện tử – Ai bảo vệ người tiêu dùng?
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) đang bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt qua các nền tảng mạng xã hội, livestream và sàn giao dịch trực tuyến, vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo tính minh bạch đã và đang trở thành một thách thức lớn. Những sự việc gây xôn xao dư luận gần đây như quảng cáo kẹo thay thế rau, thực phẩm chức năng và sữa với những lời khuyến nghị “quá đà” từ người nổi tiếng là minh chứng rõ nét cho nhu cầu cấp bách về một cơ chế kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả hơn trong lĩnh vực này.
Nhằm trang bị kiến thức pháp lývà cập nhật các chính sách mới nhất liên quan đến hoạt động thương mại điện tử, Câu lạc bộ Quản lý công hiện đại – trực thuộc Khoa Kinh tế và Quản lý công tổ chức workshop học thuật với chủ đề “Quản lý nhà nước về thương mại điện tử”. Diễn giả của chương trình là ThS. Lê Trường Phúc hiện đang công tác tại Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về các quy định pháp luật hiện hành trong lĩnh vực Thương mại điện tử, thực tiễn công tác thanh tra – kiểm tra tại TP. Hồ Chí Minh cũng như những thách thức trong việc giám sát các sàn giao dịch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua những tình huống thực tế.
Thông tin chi tiết về chương trình:
Thời gian: 13h30 – Ngày 25/04/2025
Địa điểm: Phòng 412 – Trường Đại học Mở TP.HCM ( cơ sở 97 Võ Văn Tần, Q.3)
Diễn giả: ThS. Lê Trường Phúc – Sở Công Thương TP.HCM
Bài viết và hình ảnh: Câu lạc bộ Quản lý công hiện đại (MPMC)